วัตถุประสงค์
หลักการเรียนการสอน - วิชาที่สอน สอนวิชาเกี่ยวกับการพัฒนาสมองให้มีความจำเป็นเลิศ และรู้จักใช้จินตนาการ ขึ้นในสมอง โดยใช้สมาธิอย่างต่อเนื่องเป็นหลัก คือ ฟังและคิด ซึ่งสามารถฝึกฝนให้นักเรียนมีความเชื่อมั่นในตนเอง และมีความคิดกว้างไกลเกิดความคิดสร้างสรรค์ อดทน และขยันหมั่นเพียร โดยจะใช้ตัวเลขเป็นสื่อนำในการสอน ซึ่งเด็กๆ สามารถนำวิชาที่เรียนไปประยุกต์ใช้กับการเรียนของเด็กๆ ในวิชาบังคับอื่นใดก็ได้ อาทิเช่น เพิ่มความจำในการอ่านตำรา เพิ่มความเข้าใจและการฟังอย่างมีเหตุผลในห้องเรียนได้ดีขึ้น คิดได้เร็วขึ้นมีความคิดสร้างสรรค์ต่อวิชาที่ เรียนละมีความเชื่อมั่นในตนเองว่าสามารถทำได้ หรือเรียนให้เก่งได้อย่างแน่นอนโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ระดับที่ 1–2 สร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมองทั้งสองข้าง โดยรู้จักการใช้นิ้วมือคำนวณตัวเลข ตั้งแต่ 1 – 99 ได้ และสอนให้รู้จักการคำนวณตัวเลขโดยใช้ลูกคิดในการบวกและลบตัวเลขและเรียนรู้เทคนิคการคำนวณโดยใช้จินตภาพลูกคิด ระดับที่ 3–4 สอนให้รู้จักการคำนวณตัวเลขโดยใช้ลูกคิดในการคูณและหารเบื้องต้น ระดับที่ 5–7 เรียนรู้เทคนิคการคำนวณโดยจินตภาพลูกคิด โดยรู้จักการสร้างภาพขึ้นในสมองสอนวิธีการใช้จิตใต้ สำนึกคำนวณตัวเลขได้อย่างถูกต้องแม่นยำ โดยในหลักสูตรนี้เด็กจะได้เรียนการคำนวณเลขทศนิยมด้วย ระดับที่ 8–9 จากการฝึกฝนและอบรมในระดับนี้ เด็กจะมีสมาธิต่อเนื่องที่มีประสิทธิภาพมากซึ่งเด็กสามารถคำนวณ ตัวเลข 5 - 6 หลัก 10 บรรทัด ในการบวก - ลบ ได้อย่างรวดเร็วด้วยเวลาประมาณ 30 วินาที โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น ระดับที่ 10 เด็กในระดับนี้จะเป็นเด็กที่มีประสิทธิภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เขาจะมีความ พร้อมในทุกๆด้านทุกสาขา วิชาดังเช่นที่ประเทศอื่นๆ ประสบความสำเร็วแล้วด้วยเยาวชนรุ่นใหม่ อาทิเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง สิงค์โปร มาเลเซีย ฯลฯ ความสามารถทางสติปัญญาของเด็ก จะต้องได้รับการพัฒนาก่อนอายุ 12 ปีการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเจริญเติบโต ทางสติปัญญาในวัยเด็กมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วก่อนอายุ 12 ปี ระดับการพัฒนาทางสติปัญญาของเด็กที่มี อายุระหว่างนี้มีอิทธิพลอย่างมากต่ออนาคตของเด็ก เด็กที่ได้รับการเรียนรู้ทางสติปัญญาในอายุระหว่างนี้ จะยัง คงรักษาความเฉลียวฉลาดไว้ตราบจนอายุ 70 ปี หากเด็กคนใดที่ขาดการเรียนรู้ที่จะพัฒนา ทางสติปัญญาแล้ว ความสามารถทางพลังสมองของเขาจะลดลงเป็นอย่างมาก เมื่อเริ่มเข้าสู่อายุ 20 ปี
เรียน สมาร์ท เบรน แล้วได้อะไร?
หลักสูตรสมาร์ทเบรน
|
วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554
smartbrainrangsit
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น